Chủ Nhật, 6 tháng 10, 2013

Giá căn hộ cao cấp về mốc 1.300 USD/m2









Với mức giá này, người mua đã có thể chấp nhận, nhất là đối với nhóm người Việt giàu có và thương gia nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM.


Khảo sát thị trường căn hộ bán tại TP.HCM cho thấy, khoảng 1.700 căn hộ đã được chào bán trong quý III/2013, tăng 45,8% so với quý trước và tăng 11,6% so với cùng kỳ năm trước. Phần lớn nguồn cung mới này ghi nhận thuộc về phân khúc bình dân, chiếm tới 72,4% tổng số căn chào bán.


Còn đối với phân khúc căn hộ cao cấp, với mức giá chỉ còn 1.300 – 1.600 USD/m2 cộng với các ưu đãi khác cũng đã mang lại sự chú ý của giới đầu tư, đặc biệt là đối tượng người Việt giàu có và giới thương nhân nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM.


Theo Công ty tư vấn BĐS CBRE Việt Nam, mức giá này đã bắt đầu tiệm cận tới sự mong đợi của người mua và xu hướng giá trên thị trường. Điều này giải thích lý do tại sao các dự án vừa được tung ra đã hấp dẫn hơn nhiều so với những dự án trước đó.


Khảo sát từ giới đầu tư địa ốc cho thấy, quận 2 và quận 7 luôn dẫn đầu danh sách khách tìm mua căn hộ và nằm trong nhóm 5 quận được tìm thuê nhiều nhất. Giải thích về điều này, các chuyên gia cho rằng do cơ sở hạ tầng nối 2 quận trên với trung tâm đã rút ngắn đáng kể, cộng thêm giá căn hộ đã “mềm” hơn trước.


Nhận định về chuyển biến từ các chính sách nhà ở, giới phân tích cho rằng, việc mở rộng cửa hơn cho phép người nước ngoài mua nhà ở Việt Nam không thể đơn giản xem như ‘một biện pháp chữa cháy’. Với dự thảo hiện tại, người nước ngoài mua nhà ở Việt Nam vẫn chưa được bình đẳng như công dân Việt Nam và do đó vẫn chưa thực sự tác động đến nhu cầu mua nhà.


Tuy nhiên, việc Chính phủ tiếp tục ủng hộ việc mở rộng ‘sân chơi’ dành cho nhà đầu tư nước ngoài được xem là một tín hiệu tích cực. Nhưng để thực sự hiệu quả, nhanh chóng và gọn nhẹ, các chính sách ban hành cần thúc đẩy những thay đổi thu hút cần thiết, chứ không phải tạo ra tình trạng đầu cơ.


Theo CBRE/ TQ



Giá căn hộ cao cấp về mốc 1.300 USD/m2

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét